Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tin tức - Sự kiện

Thông tin du học

Website

Tin UBND
Thứ 7, Ngày 14/09/2019, 15:00
Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh họp đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm 2019
14/09/2019
Chiều ngày 13/9/2019, Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) tổ chức họp đánh giá kết quả triển khai xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Long An 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối 2019. Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo; Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp

Theo báo cáo tại cuộc họp, trong 9 tháng đầu năm 2019, công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo định hướng của Trung ương và của UBND tỉnh về ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng Chính quyền điện tử được các cấp, các ngành tập trung thực hiện; công tác triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước có nhiều chuyển biến tích cực, hoàn thành nhiều chỉ tiêu cơ bản về ứng dụng công nghệ thông tin trong năm 2019.

Hiện tại, trên 97% cán bộ, công chức các cấp được trang bị máy tính phục vụ công tác; 19/19 sở ngành tỉnh, 15/15 UBND cấp huyện đã triển khai mạng nội bộ, thiết bị tường lửa, kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng phục vụ cho các ứng dụng công nghệ thông tin dùng chung của tỉnh, tốc độ đường truyền từ 5 Mbps đến 32 Mbps; hoàn thành kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng đến 100% UBND cấp xã (đang kiểm tra lại toàn bộ hệ thống, dự kiến đưa vào vận hành chính thức cuối tháng 9/2019).

Từ năm 2012 đến nay, phần mềm Quản lý văn bản và điều hành đã được triển khai đồng bộ cho 100% UBND các cấp và các cơ quan chuyên môn, đơn vị trực thuộc, đảm bảo kết nối liên thông toàn tỉnh và đã kết nối thành công với Trục liên thông văn bản quốc gia phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử. Tình hình sử dụng phần mềm đã chuyển biến tích cực, phát huy hiệu quả tốt qua các năm, giúp hạn chế sao gửi văn bản giấy, tiết kiệm thời gian, chi phí. Từ đầu năm 2019 đến ngày 28/8/2019, tỷ lệ trao đổi văn bản điện tử giữa các cơ quan nhà nước tiếp tục duy trì tốt với 129.046/142.504 văn bản đi, đạt 90% (vượt mục tiêu đến năm 2020 đề ra là 80%, tăng 1% so với năm 2018).

Phần mềm Một cửa điện tử đã được triển khai tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, 17 Sở ngành, 100% UBND cấp huyện, cấp xã phục vụ tiếp nhận, luân chuyển, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường mạng, cung cấp thông tin phục vụ tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính bằng nhiều hình thức (tra cứu trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, điện thoại, tin nhắn SMS và tra cứu qua ứng dụng Zalo). Toàn bộ hồ sơ thủ tục hành chính được lưu trữ, luân chuyển từ các Trung tâm hành chính công đến cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện, UBND cấp xã qua hệ thống một cửa điện tử, không phụ thuộc vào hồ sơ giấy, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân. Tính đến ngày 28/8/2019, tỷ lệ hồ sơ đã giải quyết đúng hạn công bố trên hệ thống đạt 98%, vượt chỉ tiêu năm 2019 đề ra (tăng 2% so với năm 2018).

13-9-2019-zalo.jpg

Với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào phục vụ cải cách hành chính, vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An đã phối hợp các đơn vị liên quan triển khai sử dụng kênh Zalo "Chính quyền điện tử tỉnh Long An" tích hợp vào phần mềm một cửa điện tử tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Trung tâm Hành chính công các huyện, thị xã, thành phố.

Công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng luôn được chú trọng, các hệ thống thông tin trọng điểm của tỉnh vận hành ổn định, đã xác định cấp độ an toàn hệ thống thông tin đối với Trung tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh, không để xảy ra sự cố mất an toàn thông tin.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã thảo luận, tham gia ý kiến về thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền điện tử; cho ý kiến các nội dung như: nâng cấp, mở rộng hệ thống hội nghị truyền hình 2 chiều đến cấp xã; phát triển dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh Long An; nâng cấp, bổ sung trang thiết bị, bố trí chỗ làm việc cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các Trung tâm hành chính công cấp huyện để thực hiện giải quyết thủ tục hành chính của các ngành dọc Trung ương và theo hướng 4 tại chỗ; chế độ ưu đãi cho cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin;…

Kết thúc cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông sớm hoàn chỉnh dự thảo trình UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các sở ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tập trung triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước, góp phần nâng cao chỉ số PCI, PAPI, PAR Index của tỉnh. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền về xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh nhằm nâng cao nhận thức, vận động, thuyết phục người dân, doanh nghiệp tham gia và sử dụng các dịch vụ công do cơ quan nhà nước cung cấp trên môi trường mạng; rà soát, kiểm tra, tăng cường công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng trong hoạt động của cơ quan nhà nước./.

Anh Tuấn

Lượt người xem:   5137
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by

​CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH LONG AN​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Long An.

Đơn vị quản lý: Văn phòng ĐĐBQH, HĐND và UBND tỉnh.​​​

​Chịu trách nhiệm chính: ông MAI VĂN NHIỀU - Chánh Văn phòng. 

Địa chỉ: 61 Nguyễn Huệ, Phường 1, Thành phố Tân An, Long An.

Email: webmaster@longan.gov.vn – ĐT: 02723. 552.489 (trực Cổng TTĐT).

​​​Giấy phép số: 01/GP.TTĐT-STTTT ngày 03/3/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông.​​

​​ ​