Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tin tức - Sự kiện

Thông tin du học

Website

Tin tức - Sự kiện
Thứ 7, Ngày 13/04/2019, 07:00
Tổng kết công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2018
13/04/2019
Ngày 12/4, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), hoạt động của trung tâm phục vụ hành chính công, đánh giá chỉ số PCI và PAPI năm 2018. Hội nghị do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần chủ trì.

13-4-2019-tong-ket-KSTTHC1.jpg

Quang cảnh hội nghị

Trong năm 2018, hoạt động kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. UBND tỉnh ban hành kịp thời các kế hoạch, văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện trên toàn tỉnh, cùng với sự nỗ lực của các sở, ngành, địa phương và cán bộ công chức thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hiện nay, tổng số TTHC áp dụng trên địa bàn tỉnh là 1.826 thủ tục, trong đó: cấp tỉnh có 1.418 thủ tục, cấp huyện có 273 thủ tục, cấp xã có 135 thủ tục. Các TTHC sau khi được Chủ tịch UBND tỉnh công bố đều cập nhật kịp thời, đầy đủ vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.

Kết quả giải quyết TTHC, năm 2018 toàn tỉnh đã tiếp nhận 1.475.478 hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC của cá nhân, tổ chức (cấp tỉnh tiếp nhận: 532.189 hồ sơ, cấp huyện tiếp nhận: 543.623 hồ sơ, cấp xã tiếp nhận: 599.566 hồ sơ). Trong đó, có 4.846 hồ sơ tiếp nhận qua Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Kết quả đã giải quyết là 1.450.015 hồ sơ; trong đó có 1.434.615 hồ sơ giải quyết đúng hạn; 17.475 hồ sơ giải quyết quá hạn. Số hồ sơ đang giải quyết 25.363 hồ sơ, trong đó có 23.288 hồ sơ chưa đến hạn và 2.075 hồ sơ đã quá hạn. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết quá hạn trong kỳ báo cáo là 1,18%.

Theo báo cáo tại hội nghị, các lĩnh vực có số lượng hồ sơ giải quyết trễ hạn nhiều là đất đai, đăng ký biện pháp bảo đảm, thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh, hoạt động xây dựng (cấp huyện), chứng thực (cấp xã). Nguyên nhân chủ yếu của việc quá hạn trong giải quyết hồ sơ TTHC là do sự phối hợp trong giải quyết hồ sơ liên thông chưa tốt; công chức không giải quyết kịp thời hạn theo quy định; một số đơn vị không cập nhật kết quả giải quyết lên phần mềm sau khi đã trả hồ sơ giấy cho người dân.

Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC tại tỉnh đã đi vào nề nếp. Vừa qua, tỉnh đã vận hành Cổng dịch vụ công trực tuyến mới (dichvucong.longan.gov.vn) với 609 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 có giao diện biểu mẫu trực tuyến e-form và hỗ trợ thanh toán trực tuyến (tăng 339 dịch vụ so năm 2017), trong đó có 478 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 131 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Đồng thời, hoàn thành đầu tư trang thiết bị công nghệ thông tin và phần mềm cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và 15 Trung tâm Hành chính công cấp huyện.

Điểm sáng trong công tác cải cách TTHC năm 2018, tỉnh đã ban hành quy trình phối hợp giải quyết liên thông một số TTHC thực hiện tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh nhằm góp phần giảm thời gian đi lại, giảm chi phí, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết TTHC; đồng thời tăng cường, nâng cao trách nhiệm và hiệu quả của các sở, ngành trong giải quyết TTHC.

Hội nghị cũng tiến hành phân tích đánh giá kết quả chỉ số PCI và PAPI năm 2018. PCI năm 2018 của tỉnh Long An đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng, thuộc nhóm Tốt với 68,09 điểm; tăng 01 bậc và tăng 1,39 điểm so với năm 2017. Chỉ số PAPI của tỉnh đạt 48,35/80 điểm, đứng hàng thứ 35 trong cả nước, xếp thứ 3 trong nhóm đạt điểm trung bình thấp.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Cần phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần biểu dương kết quả đạt được trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Sau hội nghị, đồng chí đề nghị lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức đơn vị thực hiện có hiệu quả Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP hướng dẫn Nghị định số 61/2018/NĐ-CP thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; phát huy tinh thần người đứng đầu trong chỉ đạo điều hành tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Đồng thời tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt, có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh tập trung thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của các sở ngành có thủ tục đưa vào thực hiện tại Trung tâm; phối hợp tốt với các sở ngành đảm bảo việc giải quyết được kịp thời, tăng tỷ lệ giải quyết hồ sơ trước và đúng hạn, hạn chế tối đa tỷ lệ hồ sơ trễ hạn (dưới 1%); tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hỗ trợ Trung tâm Hành chính công các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo giải quyết hồ sơ trước và đúng hạn cho người dân, hạn chế tối đa tỷ lệ hồ sơ trễ hạn (dưới 2%)./.

TV

Lượt người xem:   330
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by

​CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH LONG AN​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Long An.

Đơn vị quản lý: Văn phòng ĐĐBQH, HĐND và UBND tỉnh.​​​

​Chịu trách nhiệm chính: ông MAI VĂN NHIỀU - Chánh Văn phòng. 

Địa chỉ: 61 Nguyễn Huệ, Phường 1, Thành phố Tân An, Long An.

Email: webmaster@longan.gov.vn – ĐT: 02723. 552.489 (trực Cổng TTĐT).

​​​Giấy phép số: 01/GP.TTĐT-STTTT ngày 03/3/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông.​​

​​ ​