Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tin tức - Sự kiện

Thông tin du học

Website

Thời sự - Chính trị
Thứ 6, Ngày 22/05/2020, 09:00
Đoàn kiểm tra cải cách hành chính làm việc tại Sở Ngoại vụ
22/05/2020
Chiều ngày 21/5/2020, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh năm 2020 do Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trần Kỳ Đức làm trưởng đoàn có cuộc kiểm tra tại Sở Ngoại vụ. Giám đốc Sở Ngoại vụ - Đỗ Thành Sơn cùng cán bộ các phòng chuyên môn của Sở tiếp và làm việc với đoàn.

21-5-2020-IMG_8780.jpg

Quang cảnh cuộc làm việc

Theo báo cáo tại cuộc làm việc, Sở Ngoại vụ có tất cả 8 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, được thực hiện tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Trong đó có 05 thủ tục mức độ 2, 01 thủ tục mức độ 3, 02 thủ tục mức độ 4. Các thủ tục hành chính đều đang áp dụng ISO 9001:2015.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, Sở có 94,65% văn bản đi được ký số; 100% cán bộ, công chức sử dụng email @longan.gov.vn để trao đổi công việc.

Về cải cách tổ chức bộ máy, thực hiện Đề án sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của tỉnh, Sở Ngoại vụ đã hoàn thành việc sắp xếp cơ cấu tổ chức giảm 02 phòng, còn 03 phòng: Văn phòng, phòng Hợp tác quốc tế - Lãnh sự; phòng Quản lý biên giới.

Định kỳ hàng tháng, Sở Ngoại vụ đều tiến hành kiểm tra công vụ các phòng trực thuộc Sở theo kế hoạch đề ra và có báo cáo kết quả thực hiện. Sở đã thực hiện công khai địa chỉ, số điện thoại cơ quan tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân.

Bên cạnh các kết quả đạt được, trong thực hiện nhiệm vụ tại Sở vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: số lượng hồ sơ thực hiện bằng hình thức dịch vụ công trực tuyến và bưu chính công ích vẫn còn hạn chế; còn hồ sơ trả kết quả trễ hẹn;…

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trần Kỳ Đức cho biết, vừa qua, UBND tỉnh đã có quyết định công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2019 của các Sở ngành. Theo đó, Sở Ngoại vụ xếp hạng 11, tăng 7 bậc so với năm 2018 cho thấy sự nỗ lực của đơn vị trong hoạt động cải cách hành chính tại cơ quan.

Thời gian tới, đồng chí đề nghị Sở có rà soát, đánh giá cụ thể, đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét đối với thủ tục hành chính còn vướng mắc trong quá trình giải quyết; tập trung khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn; cập nhật đầy đủ thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở; tăng cường tuyên truyền đến cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tập trung nâng cao những chỉ số thành phần của bộ tiêu chí cải cách hành chính còn thấp, góp phần cải thiện và nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hiệu quả, quản trị hành chính công (PAPI) của tỉnh./.

Khả Tâm

Lượt người xem:   117
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by

​CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH LONG AN​​

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Long An.

Đơn vị quản lý: Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh.

​​Chịu trách nhiệm chính: ông Nguyễn Thành Vững - Chánh Văn phòng​​​

​Địa chỉ: 61 Nguyễn Huệ, Phường 1, Thành phố Tân An, Long An.

Email: webmaster@longan.gov.vn – ĐT: 02723. 552.489.

​​​Giấy phép số: 01/GP.TTĐT-STTTT ngày 03/3/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông.​​

​​ ​